Tự thiết kế hệ thống điện thông minh cho người không chuyên

Tự thiết kế hệ thống điện thông minh cho người không chuyên

Tự xây dựng hệ thống điện thông minh cho gia đình không khó như bạn tưởng. Bài viết này, Apple Homekit sẽ mô tả tổng thể những gì bạn cần biết để có thể tự xây dựng hệ thống điện nhà thông minh cho gia đình bạn.

 

1. Xác định nhu cầu hệ thống điện thông minh mà bạn muốn

 

Điều đầu tiên cần làm khi thiết kế hệ thống điện tự động cho ngôi nhà của bạn là xác định nhu cầu điện của ngôi nhà của bạn. Điều này có thể bao gồm các thiết bị như đèn, điều hòa, máy giặt, máy lạnh, vv.

Gợi ý một số giải pháp điện thông minh bạn nên sử dụng:

  • Chiếu sáng: đèn tự động bật/ tắt khi phát hiện người ở gần đó, bật tắt đèn theo lịch trình, kết hợp đèn với các thiết bị thông minh khác tạo nên các cảnh tự động hóa, điều khiển đèn qua App, giọng nói
  • An ninh: hệ thống báo động khi có người lạ đột nhập, giám sát ngôi nhà 24/7, gửi thông báo có người ra vào về điện thoại, điều khiển cổng, cửa qua App
  • An toàn: bảo vệ các thành viên trong gia đình khỏi những mối nguy hiểm từ cháy nổ, rò rỉ khí gas, ngập lụt, sấm sét, khí độc…
  • Khí hậu: điều khiển máy lạnh qua App, nhiệt độ không khí luôn được giữ ở mức thoải mái, bật máy lọc không khí khi phát hiện khói bụi ô nhiễm…
 

2. Xác định các sản phẩm cần có cho hệ thống điện thông minh

 

Sau khi xác định nhu cầu điện của ngôi nhà, bạn cần tìm hiểu về các sản phẩm hệ thống điện tự động có sẵn trên thị trường và so sánh chúng với nhau để tìm ra sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều hãng cung cấp thiết bị điện thông minh. Mỗi hãng lại cung cấp thiết bị cho nhiều nền tảng nhà thông minh khác nhau.

 

 

Những nền tảng nhà thông minh phổ biến:

  • Nhà thông minh không dây: Z wave, Zigbee, SmartThings, Apple Homekit…
  • Nhà thông minh có dây: KNX, Modbus

 

Bạn cần tìm hiểu thêm và lựa chọn cho mình một nền tảng nhà thông minh phù hợp. Từ đó, bạn mới có thể chọn ra được những thiết bị phù hợp với nhau và có thể sử dụng cho hệ thống điện thông minh của gia đình bạn.

 

3. Thiết kế bản vẽ hệ thống điện thông minh

 

Tiếp theo, bạn cần xây dựng một sơ đồ hoạt động của hệ thống, trong đó xác định các thiết bị sẽ được kết nối vào hệ thống và cách chúng sẽ hoạt động.

 

Cũng tương tư như bản vẽ thi công hệ thống điện. Bạn cần nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách thức sử dụng, nhu cầu sử dụng thiết bị để bố trí các sản phẩm sao cho phù hợp với nhu cầu gia đình mình.

 

Nếu bạn không nắm vững những kiến thức này thì tốt nhất là nên tìm một đơn vị uy tín để được tư vấn xây dựng bản vẽ và thi công lắp đặt hệ thống điện thông minh cho gia đình mình.

 

4. Thi công lắp đặt hệ thống điện thông minh

 

Cuối cùng, bạn cần lắp đặt và cài đặt các thiết bị theo sơ đồ hoạt động đã xây dựng. Điều này có thể yêu cầu sự hỗ trợ của một chuyên gia điện hoặc một đơn vị cung cấp dịch vụ lắp đặt hệ thống điện thông minh uy tín.

Cuối cùng, sau khi lắp đặt, hãy kết nối các thiết bị với nền tảng nhà thông minh bạn lựa chọn. Thêm từng thiết bị vào App điều khiển nhà thông minh. Tạo các tự động hóa thường sử dụng. Cài đặt các thiết bị theo hướng dẫn của App. Sau đó, hãy bắt đầu thưởng thức những phút giây thoải mái và tiện nghi trong ngôi nhà của mình.

 

Nếu bạn đang tìm một đơn vị tư vấn uy tín, hãy lựa chọn chúng tôi. Homekit Viet là thương hiệu thuộc công ty CP Kim Sơn Tiến. Hoạt động hơn 11 năm trong lĩnh vực smarthome, nên chúng tôi tự tin có thể tư vấn cho bạn xây dựng được giải pháp điện thông minh tốt nhất.

—------------------------------------------------------------

 

Liên hệ với Homekit Viet để được tư vấn miễn phí:

 

FB Facebook: https://www.facebook.com/Applehomekitviet 

📍 Showroom: Số 16, đường 35, An Khánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh

☎️ Hotline: 0913 699 545

📧 Email: dungduyen.kimsontien@gmail.com

🌐  Website: https://applehomekit.vn/

 

Xem thêm: 

 

1. 5 lưu ý khi lắp đặt nhà thông minh Apple Homekit

2. Nhà thông minh Apple Homekit - Phù hợp với mọi kiến trúc

3. 5 lý do bạn nên lắp đặt nhà thông minh Apple

Đang xem: Tự thiết kế hệ thống điện thông minh cho người không chuyên

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng