5 lưu ý khi lắp đặt nhà thông minh Apple Homekit

5 lưu ý khi lắp đặt nhà thông minh Apple Homekit

Lắp đặt nhà thông minh Apple Homekit đa phần được thực hiện bởi chuyên gia. Tuy nhiên, chủ nhà cũng nên biết lưu ý khi lắp đặt Apple Home để đảm bảo chất lượng công trình.

 

Nhà thông minh Apple là một hệ thống vô cùng mạnh mẽ được phát minh bởi Apple. Theo nhận định của chuyên gia, Apple smart home lắp đặt rất dễ dàng. Vậy có điều gì cần lưu ý trước khi lắp đặt nhà thông minh Apple Homekit không? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

 

 

1. Lắp đặt nhà thông minh Apple Homekit cần có chuyên môn

 

Tuy nhiều người nhận định nhà thông minh Apple rất dễ lắp đặt. Tuy nhiên, HomeKit Viet khuyên bạn nên để việc này cho chuyên gia thực hiện. Để xây dựng được một hệ thống Apple Home sẽ mất một khoản ngân sách không nhỏ. Sẽ rất tiếc, nếu như mất nhiều chi phí lại không mang lại lợi ích như mong đợi.


Apple Home có rất nhiều tích hợp hay ho mà dân không chuyên khó có thể thực hiện được. Để phát huy được tối đa sức mạnh của Apple HomeKit hãy để các chuyên gia giúp đỡ bạn.

 

 

Thêm vào đó, khi lựa chọn chuyên gia lắp đặt nhà thông minh. Hãy lưu ý lựa chọn chuyên gia giàu kinh nghiệm và có kiến thực rộng rãi về smart home. Khi đó, ta có thể đảm bảo được việc lắp đặt nhà thông minh Apple diễn ra một cách tốt nhất.

 

2. Cần có thiết bị của Apple làm trung tâm khi lắp đặt nhà thông minh

 

Nhà thông minh Apple có thể nói là thiết kế riêng cho ifan. Từ việc thiết lập trung tâm, đến việc điều khiển đều cần các thiết bị Apple (iDevices)

 

Để điều khiển nhà thông minh Apple, bạn cần có thiết bị IOS như Iphone, Apple Watch, loa Homepod, Apple TV. Nếu bạn là dân chơi hệ Androi thì có vẻ như nhà thông minh Apple không dành cho bạn.

 

 

Bên cạnh đó, Apple Home sử dụng trợ lý giọng nói Siri. Hiện nay, Siri chỉ hỗ trợ tiếng Anh, không có tiếng Việt. Thế nên, nó sẽ không phù hợp những gia đình không thông thạo tiếng Anh.

 

3. Khi lắp đặt nhà thông minh cần lưu ý về kiến trúc ngôi nhà

 

Kiến trúc ngôi nhà là một vấn đề rất đáng lưu ý. Bất cứ công ty smart home nào cũng sẽ yêu cầu chủ nhà đưa bản vẽ ngôi nhà trước khi thiết kế phương án và báo giá.  Bởi, kiến trúc mỗi ngôi nhà là khác nhau. Tùy theo không gian và việc sắp xếp dụng cụ trong phòng mà các chuyên gia mới có thể đưa ra phương án thiết kế phù hợp.


Apple HomeKit là hệ thống nhà thông minh không dây. Hệ thống này sử dụng sóng để kết nối các thiết bị. Vậy nên, khi thiết kế, các chuyên gia sẽ xem xét không gian phòng, lựa chọn vị trí đặt thiết bị để sóng được truyền đi nhanh và ổn định nhất. 

 

 

Bên cạnh đó, tùy diện tích phòng, diện tích ngôi nhà mà số lượng thiết bị cần có cũng sẽ rất khác nhau. 

 

Một số yếu tố khác như, vật liệu xây dựng nhà, độ dày của tường, phong cách ngôi nhà cũng được các chuyên gia xem xét. Sau khi xem xét tổng thể các yếu tố, các chuyên gia đưa ra phương án phù hợp để lắp đặt nhà thông minh Apple HomeKit  tốt nhất, thẩm mỹ cao, đường truyền ổn định, độ bền cao.

 

4. Cần tỉ mỉ lựa chọn thiết bị trước khi lắp đặt nhà thông minh Apple HomeKit

 

Các thiết bị có nhãn “Work with Apple Homekit” đều có thể tích hợp vào Apple Home của bạn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau để chọn được những thiết bị Apple Homekit tốt nhất:

 

  • Thiết bị này có được hỗ trợ đầy đủ tính năng trong ứng dụng Home hay không ?
  • Chọn thiết bị phù hợp với phong cách ngôi nhà của bạn
  • Nên chọn thiết bị có dung lượng pin lớn
  • Lựa chọn thiết bị có thể điều khiển bằng nhiều chế độ khác nhau: giọng nói, chạm, app
  • Công suất nguồn điện của thiết bị phù hợp với thị trường Việt Nam

 

5. Trước khi lắp đặt nhà thông minh Apple HomeKit cần có bản vẽ thi công

 

Bản vẽ thi công là một phần rất quan trọng. Bạn cần phải có bản vẽ để biết cần bao nhiêu thiết bị, đặt thiết bị ở vị trí nào, cần khoan tường không, nếu cần thì khoan bao nhiêu lỗ, cần thêm các phụ kiện nào…


Bản vẽ giúp bạn xác định chính xác các vấn đề trên và thực hiện việc lắp đặt một cách nhanh chóng và chính xác.


Bản vẽ này cần được thiết kế bởi người có chuyên môn cao về smart home, am hiểu các thiết bị từ đó đưa ra phương án thiết kế phù hợp.

 

 

Hi vọng rằng thông qua bài viết này, bạn đã nắm bắt được các lưu ý quan trọng để lắp đặt nhà thông minh Apple HomeKit.

—------------------------------------------------------------

Liên hệ với Apple Homekit để được tư vấn miễn phí:

FB Facebook: https://www.facebook.com/Applehomekitviet 

📍 Showroom: Số 16, đường 35, An Khánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh

☎️ Hotline: 0913 699 545

📧 Email: dungduyen.kimsontien@gmail.com

🌐  Website: https://applehomekit.vn/

 

 

Xem thêm: 

1. Lý do bạn nên lắp đặt thiết bị điện thông minh ?

2. Top 5 thương hiệu nhà thông minh hàng đầu tại Việt Nam

3. 5 lý do bạn nên lắp đặt nhà thông minh Apple

 

Đang xem: 5 lưu ý khi lắp đặt nhà thông minh Apple Homekit

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng