Đánh giá Apple Home và thiết bị HomeKit

Đánh giá Apple Home và thiết bị HomeKit

Apple Home là một nền tảng nhà thông minh được phát triển bởi Apple. Nền tảng này đã phát triển và tạo nên những tự động hóa mạnh mẽ và dễ sử dụng. Tuy nhiên, Apple Home có một hạn chế nhỏ là số lượng thiết bị sử dụng làm bộ trung tâm rất hạn chế.

 

1. Sơ lược về Apple Home

 

Apple là hãng chuyên về sản xuất thiết bị công nghệ như: điện thoại thông minh, Ipad, Laptop….Nhưng với Apple Home thì hãng lại là đơn vị cung ứng chính về phần mềm, còn các thiết bị đa phần sẽ được cung ứng bởi các đối tác Apple. 

 

Trang chủ Apple macOS
 

 

Vậy, với sản phẩm Apple Home có thực sự tốt như mong đợi, cùng tìm hiểu ưu và nhược điểm của nhà thông minh Apple. 

 

Ưu điểmNhược điểm
  • Kiểm soát dễ dàng với Siri
  • Có thể sử dụng Apple TV, iPhone, iPad hoặc HomePod cho một trung tâm
  • Giao tiếp được mã hóa
  • Giới hạn các thiết bị được hỗ trợ 
  • Ứng dụng Home không cung cấp toàn quyền kiểm soát tất cả các phụ kiện
  • Yêu cầu thiết bị iOS
 

2. Thông số kỹ thuật

 
  • Tích hợp Siri
  • Hoạt động với các sản phẩm tương thích với HomeKit
  • Yêu cầu iOS 10 cho ứng dụng Home
 

3. Apple Home là gì ?

 

Apple là một trong những công ty đầu tiên thử và tập trung quyền kiểm soát thiết bị nhà thông minh vào một ứng dụng. Ra mắt HomeKit cùng với iOS 8 vào năm 2014. Tuy nhiên, có một hạn chế lớn là HomeKit tại thời điểm này chỉ cung cấp quyền kiểm soát thông qua Siri. Với iOS 10, Apple đã đẩy mạnh đầu tư vào vào ứng dụng Home. Giờ đây, hệ thống đã phát triển và cải tiến với ứng dụng Home có sẵn trên iOS và macOS Mojave.

 

Điều khiển bóng đèn Apple Home
 

Ngày nay, Apple mở rộng những thương hiệu có thể sản xuất thiết bị thông minh tương thích Apple Home. Nhờ đó, ngày càng nhiều thiết bị tương thích HomeKit xuất hiện trên thị trường. Nhờ đó, giúp cho Apple Home tăng tính cạnh tranh với những hệ thống nhà thông minh khác


Các tự động hóa đa dạng, dễ dàng thiết lập được cung cấp bởi Apple là lợi thế nổi bật của Apple Home. Tuy nhiên, việc giới hạn thiết bị trung tâm cho ngôi nhà thông minh Apple - chỉ có thể lựa chọn: Apple TV, Ipad, HomePod

 

4. Các thiết bị tương thích Apple Home

 

Apple từng có các yêu cầu phần cứng rất nghiêm ngặt đối với khả năng tương thích với Apple HomeKit. Đồng thời, hãng cũng muốn các công ty trang bị một bộ đồng xử lý mã hóa. Điều này có nghĩa là các nhà sản xuất hiện tại thường phải phát hành các phiên bản phần cứng mới: “Work with Apple HomeKit” là lý do chính đằng sau việc ra mắt Philips Hue Bridge .


Sau đó, Apple đã nới lỏng các quy tắc của mình một chút. Và giờ đây Apple Home sẽ hoạt động với các thiết bị đã được nâng cấp phần mềm. Ví dụ: camera an ninh ngoài trời Netatmo Presence hoạt động với Apple Home.

 

Homey Hub Now Has 'Official' HomeKit Support – Homekit News and Reviews
 

Mặc dù Apple đã nới lỏng các yêu cầu của mình, nhưng phạm vi của các thiết bị được hỗ trợ vẫn tụt hậu so với các thiết bị dành cho Trợ lý Google hoặc Amazon Alexa. Có một số trường hợp ngoại lệ lớn đáng chú ý, chẳng hạn như thiếu hỗ trợ cho Nest Learning Thermostat (hoặc bất kỳ sản phẩm nào khác của Nest) và phần lớn các thiết bị thông minh, chẳng hạn như máy hút bụi rô-bốt Dyson 360 Eye.

 

5. Thiết lập Apple Home

 

Hiện nay, bạn đã có thể thêm các thiết bị thông qua ứng dụng của nhà sản xuất và được đưa vào App Home. Đó là một cải tiến so với trước đây, khi phải thiết lập thiết bị thông qua ứng dụng Home. Quá trình cài đặt yêu cầu quét mã HomeKit duy nhất, mã này thường được in trong sách hướng dẫn của thiết bị và trên chính thiết bị đó. Nếu không có mã này, bạn không thể thêm bất kỳ thiết bị nào, vì vậy đừng để mất mã.

 

Trang chủ Apple macOS
 

Đối với các thiết bị đã được nâng cấp phần mềm, thông thường bạn sẽ tạo mã phần mềm. Lưu tệp này dưới dạng tệp hình ảnh để đảm bảo an toàn vì đây là quy trình thực hiện một lần. Lưu lại tệp này và quét mã 1 lần duy nhất để thiết lập tương thích với Apple HomeKit. Đối với các thiết bị kết nối thông qua một bộ trung tâm, chẳng hạn như đèn Philips Hue, bạn chỉ cần thêm thiết bị duy nhất đó vào ứng dụng Apple Home; tất cả các thiết bị kết nối qua cầu sẽ được phát hiện tự động. 


Khi các thiết bị được phát hiện, chúng có thể được nhóm thành các phòng và các thiết bị Yêu thích của bạn sẽ xuất hiện trên cả Màn hình chính của Ứng dụng Home và trong Trung tâm điều khiển iOS. Nếu bạn muốn điều khiển từ xa các thiết bị của mình, bạn cần có một sản phẩm cố định tương thích ở nhà được kết nối với mạng gia đình của bạn. Đây có thể là Apple TV, iPad  hoặc HomePod được đặt cố định ở nhà.

 

6. Tại sao nên sử dụng Apple Home

 

Apple Home đã đi một chặng đường dài kể từ khi ra mắt dịch vụ chỉ dành cho Siri. Giờ đây, với ứng dụng Home trên iOS và macOS, bạn sẽ có một giao diện duy nhất cho tất cả các thiết bị nhà thông minh của mình. Số lượng thiết bị được hỗ trợ cũng tăng lên đáng kể. Song song đó là mức độ kiểm soát và phạm vi Tự động hóa đã được cải thiện.

 

Điều khiển công tắc Apple Home

 

Đối với tất cả những điều đó, Apple Homekit vẫn không rộng rãi như một số hệ thống khác. Có khả năng bạn mua phải một số thiết bị nhà thông minh không hoạt động với hệ sinh thái của Apple và sẽ cần sử dụng Alexa hoặc Trợ lý Google để điều khiển bằng giọng nói tại đây. Tóm lại, đối với những ngôi nhà có chủ yếu là thiết bị Apple và nhiều loại thiết bị tương thích, Apple Home là những cách hiệu quả để kiểm soát và tự động hóa ngôi nhà của bạn.

—------------------------------------------------------------

Liên hệ với Apple Homekit để được tư vấn miễn phí:

FB Facebook: https://www.facebook.com/Applehomekitviet 

📍 Showroom: Số 16, đường 35, An Khánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh

☎️ Hotline: 0913 699 545

📧 Email: dungduyen.kimsontien@gmail.com

🌐  Website: https://applehomekit.vn/

 

 

Xem thêm: 

1. Apple Homekit và những điều cần biết

2. Mô hình nhà thông minh Apple Homekit

3. 5 lưu ý khi lắp đặt nhà thông minh Apple Homekit

Đang xem: Đánh giá Apple Home và thiết bị HomeKit

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng