Apple Homekit và những điều cần biết

Apple Homekit và những điều cần biết

1. Apple Homekit là gì? 

 

Homekit là hệ thống nhà thông minh của Apple. Các phụ kiện HomeKit được chứng nhận có thể được điều khiển thông qua ứng dụng Apple Home dành cho iPhone, iPad, Mac, Apple TV, Apple Watch và iPod touch. Bạn cũng có thể điều khiển các phụ kiện thông qua trợ lý giọng nói Siri của Apple được tích hợp trên các phụ kiện trên cũng như HomePods và một số ít loa của bên thứ ba.


Một loạt các phụ kiện người dùng có thể được thêm vào HomeKit từ ổ cắm, đèncamera an ninh cho đến TV, bộ định tuyến Wi-Fi và phụ kiện mở cửa nhà để xe. Phạm vi tiếp cận của Apple Homekit liên tục mở rộng, ngày càng nhiều nhà sản xuất đang ký kết hợp tác với Apple để được tích hợp vào Homekit.


Điểm nổi bật của Apple Homekit khi so với các hệ thống nhà thông minh khác là độ bảo mật của ngôi nhà rất cao. Dữ liệu được mã hóa rất nhiều, nhiều đến mức điều này đã từng là một trở ngại. Người dùng Apple Homekit phải trải qua quá trình ghép nối phức tạp hơn những gì Amazon hoặc Google cho phép. Tuy nhiên, thứ mà người dùng Apple Homekit nhận lại là mức độ riêng tư cao hơn và khả năng chống lại hacker xâm nhập. 

 

2. Apple Homekit hoạt động như thế nào? 

 

HomeKit Video an toàn trên iPad và iPhone

 

Bạn cần có Apple TV, Ipad hoặc HomePod để nó đóng vai trò là trung tâm điều khiển các phụ kiện của Homekit, hay còn được gọi là Home Hub - Đây là thứ cho phép truy cập từ xa qua internet và đảm bảo các hoạt động tự động hóa chạy bất kể bạn đang có mặt tại đó.


Trong ứng dụng Apple Home, bạn ghép nối các phụ kiện với ứng dụng bằng iPhone, iPad hoặc iPod touch. Mỗi phụ kiện sau khi ghép nối xuất hiện dưới dạng một ô có tên và các chi tiết trạng thái của nó. Nhấn và giữ vào một ô (trên phụ kiện màn hình cảm ứng) sẽ hiển thị thêm thông tin và điều khiển. Các phụ kiện có thể được liên kết với nhau thông qua các phòng, khu, cảnh và tự động hóa.


Phòng (Room) – Cho phép bạn điều khiển các phụ kiện đã được ghép nối vào hệ thống Apple Homekit cho từng căn phòng khác nhau trong ngôi nhà chẳng hạn như nhà bếp hoặc phòng khách. Điều này đặc biệt quan trọng đối với điều khiển bằng giọng nói, vì vậy, khi bạn yêu cầu Siri “bật đèn phòng khách”, nó sẽ thực hiện theo yêu cầu bật đèn cho chỉ riêng phòng khách. 


Khu vực (Zones)– Cho phép bạn nhóm các căn phòng lại với nhau, chẳng hạn như liên kết nhà bếp, phòng khách, hành lang và phòng tắm ở tầng dưới thành một khu vực "tầng dưới" nếu bạn muốn kiểm soát toàn bộ tầng.


Cảnh (Scene) – Cho phép kích hoạt nhiều phụ kiện cùng một lúc, cho dù thông qua Siri, ứng dụng Home hay tự động hóa. Cảnh “Chào buổi sáng” có thể thay bạn bật đèn phòng ngủ, phòng tắm và nhà bếp, mở rèm phòng khách và tăng nhiệt độ trên bộ điều nhiệt của bạn. Chúng có thể giúp bạn đơn giản hóa mọi thứ sau này.


Tự động hoá (Automation) – Cho phép kích hoạt các phụ kiện mà không cần dựa vào yêu cầu của bạn. Chúng có thể dựa trên vị trí phụ kiện, thời gian trong ngày và dữ liệu cảm biến. Bạn có thể muốn cảnh “Chào buổi sáng” đó khởi chạy khi đến giờ thức dậy và bạn có thể có cảnh kích hoạt cảnh “Tôi đang đi làm” khi iPhone rời khỏi nhà, tự động khóa cửa và tắt đèn . Tương tự, bạn có thể bật tất cả các đèn nếu cảm biến an ninh phát hiện điều gì đó bất thường.

 

3. Apple Homekit có phù hợp với bạn không? 

 

Video tiếp thị Apple HomeKit

 

Nếu bạn là một người hâm mộ Apple, bạn rất nên sử dụng hệ thống nhà thông minh HomeKit. Bạn càng đầu tư nhiều hơn vào các sản phẩm của Apple, thì việc ưu tiên nền tảng càng có ý nghĩa. Apple Homekit là một sự ghép nối giữa các phụ kiện của Apple mà Amazon và Google vẫn đang chạy đua để theo kịp. Ví dụ: nếu bạn có Apple TV, HomeKit cho phép điều khiển các phụ kiện và ghép nối HomePods làm loa TV.


Tuy nhiên, vẫn có nhiều lý do khiến bạn có thể ủng hộ Alexa hoặc Google hơn Apple Homekit, ngay cả khi bạn là một fan cuồng của Apple. Khuyết điểm lớn nhất khi sử dụng Homekit là Homekit dễ bị mất liên lạc với các phụ kiện, dẫn đến lỗi “không phản hồi”. Thêm vào đó, ngày càng nhiều các phụ kiện được hỗ trợ Alexa hoặc Trợ lý Google, các nền tảng đó mang lại cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn. Điều đó đặc biệt đúng khi nói đến loa và màn hình thông minh. Trong khi Amazon và Google hỗ trợ rất nhiều loa và rèm thông minh, loa duy nhất của Apple hiện tại là HomePod mini và thứ gần nhất với màn hình thông minh là iPad mini.

 

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về Apple Homekit. Nếu bạn còn thắc mắc về Apple Homekit hoặc có nhu cầu tư vấn lắp đặt giải pháp nhà thông minh Apple, chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe bạn. 

—------------------------------------------------------------

 

Liên hệ với Apple Homekit để được tư vấn miễn phí:

 

FB Facebook: https://www.facebook.com/Applehomekitviet 

📍 Showroom: Số 16, đường 35, An Khánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh

☎️ Hotline: 0913 699 545

📧 Email: dungduyen.kimsontien@gmail.com

🌐  Website: https://applehomekit.vn/

 

Xem thêm: 

 

1. 5 lưu ý khi lắp đặt nhà thông minh Apple Homekit

2. Nhà thông minh Apple Homekit - Phù hợp với mọi kiến trúc

3. 5 lý do bạn nên lắp đặt nhà thông minh Apple

 

 

Đang xem: Apple Homekit và những điều cần biết

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng