Review máy lọc không khí Xiaomi Smartmi P2

Review máy lọc không khí Xiaomi Smartmi P2

Hiện nay, có nhiều lựa chọn máy lọc không khí tốt cho phòng vừa và nhỏ trong HomeKit. Một số mẫu như Airversa, Meross, Sensibo, Molekule và Smartmi. Trước đó, chúng tôi đã xem xét Smartmi P1 và thấy đó là một máy lọc không khí đáng tin cậy. Hiện nay, chúng tôi đang xem xét Smartmi P2, một sản phẩm kế thừa của P1, nhưng khác biệt ở nhiều cách. Vì vậy, P1 vẫn có thể được mua. Tuy nhiên, để biết thêm thông tin về P2 và xem liệu nó có đáng mua hơn P1 hay không, hãy đọc tiếp!

 

 

1. Mặt trước của hộp

Smartmi luôn chú trọng đến thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, đảm bảo cả tính thẩm mỹ và tính năng. Hộp đóng gói được bố trí sao cho không gian bên trong được sử dụng tối đa và bảo vệ thiết bị tốt nhất. Bên cạnh đó, Smartmi cung cấp các huy hiệu HomeKit, Alexa và Google để tăng tính tương thích với các hệ thống điều khiển giọng nói.

 

Một sự khác biệt lớn của Smartmi P2 so với P1 là tính di động với pin sạc tích hợp, cho phép người dùng di chuyển thiết bị mà không cần dây nguồn. Tuy nhiên, khi sử dụng ở tốc độ tối đa trong hơn hai giờ, người dùng vẫn cần kết nối với nguồn điện. Ngoài ra, P2 vẫn có thể duy trì kết nối với HomeKit và WiFi ngay cả khi sử dụng pin trong phạm vi phủ sóng của mạng.

 

P2 được trang bị màn hình RGB động để hiển thị thông tin về chất lượng không khí trong phòng. Nó cũng có cảm biến kép để phát hiện PM2.5 và PM10 và đèn ngủ tích hợp tạo không gian thoải mái cho người dùng.

 

2. SMARTMI P2

Sau khi sử dụng Smartmi P1 trong một thời gian, tôi thấy rằng thiết kế của P2 đã được nâng cấp rõ ràng và hoàn thiện tốt. Khung của P2 có lưới tản nhiệt bao phủ ít hơn so với P1 và chỉ có một lớp hoàn thiện màu sắc tuyệt đẹp. Mặt sau của thiết bị chỉ có một ổ cắm đồng trục để cấp nguồn và cảm biến hạt laser, không giống như P1, và cửa thoát gió xung quanh bảng điều khiển/màn hình đã được thiết kế lại với các cánh quạt được đặt nghiêng một chút thay vì tản ra từ trung tâm theo đường thẳng.

 

Smartmi P2 Air Purifier (review) – Homekit News and Reviews

 

3. Nguồn cấp

Bên trong P2, nơi chứa bộ lọc cũng là nơi chứa phiên bản thứ hai của mã HomeKit và có quyền truy cập vào cảm biến hạt laser. Dây đeo được làm bằng một loại vật liệu cao su tổng hợp bền và mềm, và được thiết kế bởi thương hiệu Jya. Nguồn điện đi kèm của tôi dành cho Châu Âu, nhưng tôi đã thử nghiệm P2 với nguồn điện của P1 và không gặp vấn đề gì.

 

Sách hướng dẫn chỉ có bằng tiếng Anh và ít thông tin về đèn ngủ đi kèm với P2, tuy nhiên, điều này chỉ là một thiếu sót nhỏ. Tóm lại, thiết kế của Smartmi P2 được nâng cấp rõ ràng và hoàn thiện tốt, mang đến một sản phẩm đẹp mắt và chất lượng.

 

4. BỘ LỌC

Đối với những người dùng Smartmi P1, nếu bạn đang muốn cập nhật hoặc thêm vào thiết lập của mình bằng P2, thì tin tốt là cả hai đều sử dụng cùng một bộ lọc. Các bộ lọc này có cả bộ lọc 'Phấn hoa' và bộ lọc 'Thú cưng', với mỗi bộ lọc có điểm mạnh trong các lĩnh vực lọc cụ thể.

 

Các bộ lọc này và nắp đều là một bộ phận, vì vậy khi bạn thay thế bộ lọc, bạn cũng đang thay thế nắp để khóa bộ lọc vào vị trí một cách hiệu quả. Trong trường hợp này, tôi đã cài đặt bộ lọc Thú cưng, điều này cũng phù hợp với mức độ rụng lông của con chó của chúng tôi…

 

Bên trên của P2 có một bảng điều khiển bằng kính với bốn nút sáng xung quanh màn hình RGB. Các nút sẽ luôn bật khi thiết bị được bật, với ngoại lệ của nút nguồn sẽ sáng khi thiết bị tắt. Bốn nút bao gồm nút nguồn, nút hẹn giờ tắt, nút điều chỉnh độ sáng của màn hình trung tâm và nút chế độ.

 

No need for wires: Smartmi introduces smart cordless P2 Air Purifier |  nextpit

 

Màn hình trung tâm khá nhỏ, như đã đề cập trước đó, nhưng vẫn có thể hiển thị đẹp mắt, mặc dù ảnh chụp của tôi có thể không thể hiện trọn vẹn. Khi hoạt động, màn hình trung tâm hiển thị chủ yếu về các chỉ số PM2.5, với PM2.5 được hiển thị ở phía trên cùng. Nếu PM10 phổ biến hơn PM2.5, màn hình sẽ thay đổi sang hiển thị P10. Bên cạnh đó là biểu tượng WiFi, biểu tượng này sẽ sáng liên tục khi thiết bị hoạt động bình thường.

 

Bên dưới đó là biểu tượng pin, cung cấp cho bạn thông tin sơ bộ về mức độ pin. Bên cạnh biểu tượng pin là biểu tượng chế độ, biểu tượng này hiển thị một trong ba biểu tượng – Chế độ Tự động, Chế độ Tùy chỉnh/Ưa thích và Chế độ Ngủ. Trong ảnh, chế độ đã được chuyển sang chế độ Ngủ.

 

Nút trên cùng của bảng điều khiển được sử dụng để điều chỉnh độ sáng của màn hình trung tâm, với ba mức độ tắt.

 

Nút chế độ cho phép bạn chuyển qua cả ba chế độ – Ngủ, Tự động và Tùy chỉnh/Ưa thích, với các biểu tượng đại diện cho từng chế độ. Chế độ Ngủ đặt quạt ở mức rất thấp và yên tĩnh, trong khi chế độ Tự động sẽ thay đổi công suất của quạt tùy thuộc vào mức độ ô nhiễm trong không khí. Chế độ Tùy chỉnh/Ưa thích được xác định bởi tốc độ/kích thước phòng được đặt trong ứng dụng Smartmi hoặc ứng dụng

 

5. ĐÈN ĐÊM

Đèn ngủ không phải là một ý tưởng muộn, mặc dù nếu bạn đang mong đợi màu sắc phong phú, bạn sẽ thất vọng. Bạn cũng có thể ngạc nhiên khi thấy đèn ngủ không tiếp xúc với HomeKit và không thể điều khiển trực tiếp từ thiết bị, điều này khá lạ.

 

Tuy nhiên, nếu bạn muốn thứ gì đó được thiết kế hoàn toàn như một chiếc đèn ngủ để hỗ trợ ai đó khi họ đi vệ sinh lúc nửa đêm trong một căn phòng tối đen như mực, thì điều đó là đủ. Nó có lẽ cũng hữu ích cho phòng ngủ của trẻ em nếu chúng gặp khó khăn khi ngủ trong phòng tối hoàn toàn vào ban đêm.

 

6. TRONG ỨNG DỤNG GIA ĐÌNH

Trên mặt trên của Smartmi P2, có một bảng điều khiển bằng kính với bốn nút sáng xung quanh màn hình RGB. Bốn nút bao gồm nút nguồn, nút hẹn giờ tắt, nút điều chỉnh độ sáng của màn hình trung tâm và nút chế độ, và chúng sẽ luôn sáng khi thiết bị được bật, ngoại trừ nút nguồn chỉ sáng khi thiết bị tắt. Màn hình trung tâm, mặc dù khá nhỏ, nhìn vẫn đẹp. 

 

Smartmi P2: World's First Cordless Air Purifier | Indiegogo

 

Khi thiết bị hoạt động, màn hình sẽ hiển thị các số PM2.5, với PM2.5 được nêu ở trên cùng và biểu tượng WiFi sáng liên tục trong hoạt động bình thường. Bên cạnh đó là biểu tượng pin, cho bạn biết mức độ pin. Bên cạnh biểu tượng pin là biểu tượng chế độ, cho phép bạn chuyển qua ba chế độ khác nhau, bao gồm chế độ Ngủ, Tự động và Tùy chỉnh/Ưa thích. 

 

Nút điều chỉnh độ sáng của màn hình trung tâm có ba mức độ tắt. Màn hình trung tâm cũng sẽ đổi màu tùy thuộc vào mức độ ô nhiễm được phát hiện, với màu cam cho ô nhiễm nhẹ và màu đỏ cho ô nhiễm nặng. Nếu chất lượng không khí là trong lành từ 0 ~ 20, màn hình sẽ hiển thị màu xanh lục. Khi rút cáp nguồn, bạn sẽ thấy biểu tượng pin và khi cắm lại, bạn sẽ thấy biểu tượng nguồn. 

 

Màn hình chính trở lại sau một vài giây với màn hình bảo vệ hiển thị các mức vật chất dạng hạt và việc đó là PM2.5 hay PM10. Nếu đèn ngủ được kích hoạt, màn hình sẽ hiển thị trạng thái của đèn ngủ, bật hoặc tắt, thông qua ứng dụng.

 

7. TRONG ỨNG DỤNG SMARTMI LINK

Nếu bạn chưa quen với ứng dụng Liên kết riêng của Smartmi, hãy biết rằng ứng dụng này được thiết kế rất đẹp. Tuy nhiên, nó chỉ có thể hoạt động với các sản phẩm của chính hãng và nếu muốn tự động hóa, có thể có nhiều lợi ích hơn so với cách kiểm soát trên thiết bị. 

 

Bằng cách sử dụng ứng dụng, bạn có thể chọn một trong ba chế độ được đề cập trước đó, tùy chỉnh tốc độ quạt dựa trên diện tích phòng và hiển thị thông tin chi tiết về chất lượng không khí và mức PM2.5. Nếu muốn, bạn có thể truy cập biểu đồ để xem mức không khí trong khoảng thời gian trong ngày, tuần hoặc tháng, nhưng không thể xuất dữ liệu.

 

Trượt lên từ dưới cùng của màn hình cho phép bạn truy cập vào các tùy chọn và cài đặt khác, bao gồm độ sáng màn hình, bộ hẹn giờ, điều khiển đèn ngủ và các tùy chọn tắt nguồn. Tuy nhiên, mô tả của bốn cấp độ độ sáng khá kỳ lạ. Điều khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn một chút là thiếu kiểm soát đèn ngủ. 

 

Bạn chỉ có thể bật hoặc tắt nó thông qua ứng dụng Smartmi và nó không được tích hợp với HomeKit. Thậm chí, tùy chọn lưu trữ màu của đèn ngủ cũng không hoạt động hiệu quả, vì chúng biến mất mỗi khi bạn rời khỏi phần này. Tuy nhiên, có thể P2 sẽ được cập nhật trong tương lai để cải thiện các tính năng này.

 

8. KHẢ NĂNG LÀM SẠCH VÀ CÁC CẢM BIẾN

 

Không có sự sang trọng của hộp perspex để đặt P2, thật khó để định lượng P2 có thể làm sạch hiệu quả như thế nào, nhưng chỉ dựa vào màn hình hiển thị mức chất lượng không khí, nó dường như đã làm được nhiều việc hơn so với kích thước của nó . Vì điều này chỉ phù hợp cho các phòng vừa và nhỏ, nếu điều này được sử dụng trong một không gian rộng mở như phòng khách, thì không chắc bạn sẽ tận dụng được điều tốt nhất.

 

Về khả năng phát hiện những thay đổi về chất lượng không khí, khi được bật, nó sẽ phát hiện những thay đổi đó khá nhanh và tốt hơn so với Airversa Purelle trong các thử nghiệm của tôi. Khi so sánh với P1, nó không hoàn toàn phù hợp với tốc độ mà P1 có thể phát hiện những thay đổi như vậy, nhưng nó không phải là một cuộc đua như vậy, vì vậy tôi có thể tha thứ cho điều đó. Một trong những thử nghiệm của tôi liên quan đến việc thiết lập một chế độ tự động hóa trong đó cả P1 và P2 đều được cấp nguồn nhưng ở chế độ tắt/chờ, với chế độ tự động hóa được đặt để bật máy lọc và ở tốc độ tối đa nếu chất lượng không khí giảm xuống dưới mức Xuất sắc. Trong các thử nghiệm này, P2 chậm hơn một chút khi hấp thụ, với P1 phản ứng gần như ngay lập tức, với P2 thức dậy sau vài giây. Tuy nhiên, nó vẫn thức dậy, vì vậy đây là điều mà một số máy lọc không khí khác dường như không thể xử lý được.

 

------------------------------------------------------------
Liên hệ với Apple Homekit để được tư vấn miễn phí:
Facebook: https://www.facebook.com/Applehomekitviet
📧 Email: dungduyen.kimsontien@gmail.com
🌐 Website: https://applehomekit.vn/
☎️ Hotline: 0913 699 545
📍 Showroom: Số 16, đường 35, An Khánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh

 

Xem thêm: 

Cách điểu khiển Siri, Apple TV khi bị lỗi không dùng được

Review đèn thông minh Eve Flare 2023

Samsung SmartThings - Tìm hiểu về nền tảng nhà thông minh và ứng dụng

 

Đang xem: Review máy lọc không khí Xiaomi Smartmi P2

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng