Review Apple HomePod Gen 2 - Homepod 2023: Liệu có tốt hơn phiên bản trước?

Review Apple HomePod Gen 2 - Homepod 2023: Liệu có tốt hơn phiên bản trước?

1. Đánh giá ưu và nhược điểm sản phẩm Homepod 2023

Ưu điểm

  • Âm trầm giàu và âm cao rõ ràng
  • Tính năng phát hiện phòng của âm thanh
  • Microphone có độ rõ nét cao
  • Hỗ trợ HomeKit và Matter
  • Cảm biến nhiệt độ và độ ẩm

Nhược điểm

  • Đắt tiền
  • Không có chế độ cân chỉnh EQ tùy chỉnh của người dùng
  • Gặp vấn đề khi cài đặt Matter trong quá trình kiểm tra
  •  

2. Thông số kỹ thuật của APPLE HOMEPOD (thế hệ thứ 2, năm 2023)

  • Kênh âm thanh: Stereo
  • Bluetooth
  • Wi-Fi
 

Kế hoạch của Apple cho dòng loa HomePod vào năm 2023 là gì? - Fptshop.com.vn

 

Loa Apple HomePod thế hệ thứ hai có vẻ ngoài giống với phiên bản đầu tiên, nhưng giá thành giảm 50 đô la và có thiết kế bên ngoài được chỉnh sửa, tính năng âm thanh được cải thiện và sức mạnh mới để cạnh tranh với các sản phẩm tương tự của Amazon và Google. Mặc dù vẫn có giá cao 299 đô la, nó mang lại tính năng phát hiện phòng để điều chỉnh âm thanh trên đà, tích hợp hoàn hảo với Apple TV 4K và tương thích với các thiết bị thông minh HomeKit và Matter. Về mặt âm thanh, nó mang lại độ sâu bass ấn tượng cho kích thước của nó và có thể được ghép cặp với loa thứ hai để tạo ra âm thanh stereo thực sự. Mặc dù HomePod thế hệ thứ hai không hoàn hảo, đây là một sản phẩm được thiết kế tốt và xứng đáng được trao giải Editors' Choice cho các loa thông minh của Apple.

 

3. Thiết kế của Apple Homepod 2023

Apple HomePod thế hệ thứ hai đã được cải thiện so với phiên bản gốc. Với giá 299 đô la, sản phẩm này tích hợp các tính năng điều khiển nhà thông minh và cảm biến phòng, tương thích với các thiết bị thông minh HomeKit và Matter. HomePod thế hệ thứ hai có âm thanh tuyệt vời và có thể ghép nối với loa thứ hai để tạo ra âm thanh stereo. Thiết kế tròn với lưới vải bọc xung quanh, màn hình cảm ứng trên đỉnh loa có ánh sáng nhiều màu sắc, và nút điều khiển âm lượng có thể nhìn thấy. HomePod thế hệ thứ hai đạt giải thưởng Editors' Choice của chúng tôi cho các loa thông minh đầu tiên của Apple.

 

3.1. Thiết kế mặt ngoài

HomePod có loa trầm 4 inch và một dãy năm loa tweeter neodymium bắn ra ngoài theo một góc hướng lên, được hỗ trợ bởi chip Apple S7 cho âm thanh "âm thanh nổi" và hỗn hợp Dolby Atmos. Micrô EQ âm trầm tối ưu hóa phản hồi âm trầm cho môi trường của bạn.

 

3.2. Tính năng bên trong

Bạn có thể truyền trực tuyến nhiều nguồn âm thanh trên HomePod, bao gồm Apple Music, Apple Podcasts, Apple Music Radio, Audacity, iHeartRadio và TuneIn. Bạn cũng có thể truy cập các dịch vụ phát nhạc trực tuyến của bên thứ ba, bao gồm Deezer, Ganna, JioSavvn, KKBox, KuGou, NetEase, Pandora, QQ Music, Spotify và YouTube Music, cũng như đài phát thanh trực tiếp từ khắp nơi trên thế giới. Và tất nhiên, bạn có thể truyền phát âm thanh qua AirPlay từ điện thoại, máy tính bảng và máy tính của Apple, mặc dù không có đầu vào phụ trợ có dây (một tiêu chuẩn đáng tiếc đối với hầu hết các loa thông minh).

 

Apple's HomePod 2 Attempts to Prove You Can Go Home Again - ecoustics.com

 

HomePod hỗ trợ Wi-Fi 802.11n (còn được gọi là Wi-Fi 4) với tính năng khám phá ngang hàng, vì vậy khách sử dụng mạng Wi-Fi của bạn có thể phát trực tuyến tới loa nếu họ muốn. Nó bao gồm Bluetooth 5.0, nhưng chỉ để hỗ trợ thiết lập và trải nghiệm Handoff.

 

4. Trải nghiệm ứng dụng HomePod


Sau khi kết nối Wi-Fi, để sử dụng HomePod, bạn cần cập nhật phiên bản phần mềm lên 16.3 cho loa và iPhone/iPad của bạn. Tuy nhiên, không có thông tin chính xác về thời điểm sản xuất HomePod với phiên bản phần mềm này.

 

Mặc dù ứng dụng Home trên iOS/iPadOS là ứng dụng điều khiển HomePod, nhưng chúng tôi không hoàn toàn tin tưởng vào tính tương thích của nó. Chúng tôi mong muốn tích hợp iOS của HomePod giống như AirPods, bao gồm menu cài đặt riêng và màn hình truy cập nhanh thông qua Trung tâm điều khiển. Tuy nhiên, hiện tại bạn phải mở ứng dụng Home để truy cập cài đặt và điều khiển HomePod.

 

Một điểm thiếu sót khác của HomePod là không có tùy chọn điều chỉnh âm thanh EQ. Ngoài chức năng Giảm âm trầm, không có cách nào để tinh chỉnh âm thanh theo ý muốn. Chúng tôi cũng gặp phải một số vấn đề trong quá trình thử nghiệm, bao gồm việc ứng dụng Home không hiển thị trạng thái phát nhạc của HomePod khi sử dụng AirPlay từ iPhone.

 

5. Siri, Độ trong của micrô và Điều khiển bằng giọng nói

Mảng bốn micrô của HomePod được thiết kế để điều khiển giọng nói trường xa. Siri không gặp khó khăn gì khi nhận lệnh bằng giọng nói, ngay cả khi nhạc đang phát to và chúng tôi nói chuyện tương đối nhẹ nhàng từ bên kia phòng.

 

Chúng tôi đã cố gắng đánh lừa HomePod bằng cách bật nhạc ở mức tối đa và lầm bầm các lệnh của Siri. HomePod đã thu những tiếng lầm bầm này từ cách xa vài bước chân, mặc dù điều này thay đổi một chút giữa các bài hát. Bạn càng ở xa HomePod, càng ít micrô có thể nhận lệnh bằng giọng nói. Tuy nhiên, ngay cả từ khoảng cách 20 feet, chúng tôi không cần phải la hét hoặc thậm chí phải nói nhiều như vậy để tạm dừng phát nhạc ở âm lượng cao nhất.

 

Ứng dụng Home cho phép bạn kiểm soát cách Siri tương tác với HomePod. Ví dụ: bạn có thể bật hoặc tắt micrô cho lệnh thoại Siri, bật hoặc tắt cử chỉ chạm và giữ để điều khiển Siri, tắt đèn sáng khi Siri nghe lệnh và bật hoặc tắt âm thanh mà Siri phát khi xác nhận một yêu cầu. Siri cũng có thể nhận dạng giọng nói của bạn và—nếu bạn bật Yêu cầu cá nhân—sắp xếp nhạc, gửi tin nhắn và thực hiện cuộc gọi cho tối đa sáu thành viên khác nhau trong gia đình.

 

6. Hỗ trợ nhà thông minh

HomePod mới của Apple được tích hợp với nền tảng HomeKit và chuẩn Matter để tương tác với các thiết bị nhà thông minh. Với việc điều khiển bằng giọng nói Siri, HomePod có thể hoạt động như một trung tâm nhà thông minh hoặc chỉ huy trung tâm, từ đó điều khiển các phụ kiện nhà thông minh tương thích của bên thứ ba.

 

Apple HomePod (2nd Gen) Review: Why You Should Buy Two | Man of Many

 

Để kiểm tra khả năng nhà thông minh của loa, Apple đã gửi một phụ kiện Eve Energy tương thích với Matter của bên thứ ba và các thiết bị đánh giá HomePod của chúng tôi. Matter cho phép bạn thiết lập và điều khiển các thiết bị nhà thông minh tương thích thông qua ứng dụng hoặc trợ lý giọng nói, giúp giảm thiểu số lượng ứng dụng/trợ lý cần sử dụng.

 

Tuy nhiên, khi thiết lập phụ kiện Eve, chúng tôi gặp một số vấn đề. Lần đầu tiên cố gắng kết nối thông qua ứng dụng Apple Home, chúng tôi gặp lỗi "Yêu cầu bộ định tuyến đường viền luồng" mặc dù HomePod hỗ trợ luồng. Sau nhiều lần thử lại và khắc phục sự cố, chúng tôi cuối cùng đã kết nối được phích cắm thông minh Eve, tuy nhiên, không có lời giải thích rõ ràng cho vấn đề này.

 

7. Cài đặt ứng dụng Apple HomePod Home

Mặc dù ban đầu trải nghiệm thiết lập phụ kiện hỗ trợ Matter là khó khăn, nhưng việc điều khiển phích cắm thông minh Eve bằng lệnh thoại Siri qua HomePod sau khi được bật đúng cách và điều khiển Yale Assure Lock 2 tương thích với HomeKit thông qua HomePod đều hoạt động tốt. Siri cho phép bạn thiết lập tự động hóa cho các phụ kiện tương thích với HomeKit và Matter bằng giọng nói, cũng như thiết lập, xem và chỉnh sửa tự động hóa thông qua ứng dụng Apple Home. HomePod cũng cung cấp nhiều lựa chọn âm thanh xung quanh và cho phép bạn kết hợp chúng với cảnh nhà thông minh của mình. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể thiết lập cảnh nhà thông minh trên HomePod thông qua ứng dụng Apple Home chứ không phải bằng lệnh thoại Siri. Việc tìm kiếm các phụ kiện mới hoạt động với HomePod không phải là một thách thức, hầu hết các thương hiệu nhà thông minh đã hứa hỗ trợ Matter, bao gồm Amazon, Arlo, Belkin, Eve, Google, LG, Philips Hue, Samsung SmartThings, Yale Home, v.v.

 

Xem thêm: 

- Netatmo vừa cho ra mắt Bộ điều khiển AC thông minh mới

Thi công nhà thông minh: Chi phí, quy trình và đơn vị lắp đặt hàng đầu

 

8. Cảm biến môi trường

Giống như HomePod mini có giá 99 đô la, HomePod tích hợp các cảm biến nhiệt độ và độ ẩm, cho phép người dùng theo dõi khí hậu của phòng bằng cách sử dụng lệnh điều khiển giọng nói.

 

Tùy thuộc vào số lượng HomePod sử dụng, người dùng có thể kiểm tra khí hậu của một phòng khác thông qua loa. Ví dụ, khi hỏi HomePod văn phòng về nhiệt độ trong phòng khách, Siri sẽ trả lời rằng nhiệt độ dao động từ 75 đến 77 độ F. Nếu hỏi HomePod văn phòng về độ ẩm trong phòng ngủ, Siri sẽ cho biết rằng nó cao ở mức 67%. Người dùng cũng có thể tích hợp dữ liệu khí hậu vào HomePod để tự động hóa, ví dụ như khi nhiệt độ đạt đến một mức nhất định, rèm sẽ tự động đóng.

 

Apple cho biết các cảm biến khí hậu của HomePod được tối ưu hóa cho điều kiện từ 59 đến 86 độ F và độ ẩm tương đối từ 30% đến 70%. Trong quá trình thử nghiệm, kết quả đọc của HomePod là chính xác, tuy nhiên, các phép đo có thể bị tắt trong trường hợp âm thanh phát trong thời gian dài ở mức âm lượng cao.

 

Trong những tháng tới, Apple sẽ tung ra tính năng Nhận dạng âm thanh (qua bản cập nhật miễn phí) để HomePod có thể phát hiện cảnh báo khói và khí carbon monoxide và gửi thông báo đến các thiết bị Apple của người dùng như iPhone, iPad và Apple Watch. Nếu nhận được cảnh báo trên iPhone hoặc iPad, người dùng có thể đăng ký để nghe những gì đang diễn ra trong nhà của mình.

 

9. AirPlay và Handoff

Phát nhạc từ iPhone, iPad hoặc Mac trên HomePod sẽ là một quy trình quen thuộc đối với bất kỳ ai đã sử dụng AirPlay ở nhà trước đây. Trong ứng dụng Apple Music, hãy nhấn vào biểu tượng AirPlay để hiển thị các lựa chọn AirPlay có sẵn của bạn và HomePod phải là một trong số đó.

 

Handoff, khả dụng trên iPhone có chip U1, là một tính năng hữu ích khác. (Cả Handoff và Transfer to HomePod đều cần được bật trong menu AirPlay & Handoff trong Cài đặt > Cài đặt chung.) Sau khi được bật, bất kỳ bản nhạc nào bạn đang phát trên iPhone sẽ gửi âm thanh đang phát tới trình điều khiển của HomePod khi bạn cầm điện thoại của mình qua màn hình điều khiển của loa. Giữ điện thoại của bạn trên màn hình điều khiển của loa một lần nữa để truyền âm thanh từ HomePod trở lại iPhone của bạn. Tính năng này hoạt động tốt trong quá trình thử nghiệm, mặc dù chúng tôi có thể tăng tốc tính năng này bằng cách chuyển đổi qua lại nhanh chóng (điều mà bạn có thể sẽ không làm được trong tình huống thực tế).

 

10. Tính toán âm thanh và cảm biến phòng

Khi HomePod được giới thiệu, thuật ngữ âm thanh điện toán được Apple sử dụng để mô tả công nghệ DSP, có vẻ như một chiến dịch tiếp thị mới. Tuy nhiên, HomePod mới đã có những tiến bộ quan trọng trong công nghệ âm thanh. Với vị trí đặt loa khác nhau, năm loa tweeter của HomePod phát ra các khía cạnh khác nhau của cùng một bản phối. HomePod sử dụng các loa tweeter phía sau để tạo ra âm thanh vòm hoặc âm thanh không trực tiếp, tôn trọng ánh xạ của hỗn hợp Atmos khi có sẵn.

 

Apple công bố HomePod thế hệ 2 với giá 299 USD

 

Tuy nhiên, đối với một loa duy nhất, việc áp dụng thuật toán cho các thành phần của bản phối để thay đổi đường dẫn âm thanh có thể thực hiện. Giọng hát, ghi-ta và trống có thể được phát qua loa tweeter phía trước, trong khi âm vang và giọng hát đệm được gửi đến loa tweeter hướng tường, bắn phía sau. Tuy nhiên, khi di chuyển loa đến giữa phòng, tất cả các loa tweeter sẽ phát ra cùng một tín hiệu.

 

Các bộ lọc và hiệu ứng được áp dụng cho âm nhạc không bị trộn lẫn theo cách này, với vị trí đặt loa hướng dẫn âm thanh nào được ánh xạ tới các trình điều khiển khác nhau. Một HomePod thứ hai được thêm vào sẽ tạo ra đầu ra âm thanh nổi rõ ràng hơn so với một loa duy nhất, đặc biệt là khi sử dụng cảm biến phòng. Mặc dù việc khác biệt giữa các khía cạnh xung quanh của bản phối có thể trở nên rõ ràng, nhưng chỉ khi chơi trò thám tử và cố gắng nghe thấy những người lái xe ở gần bức tường.

 

11. Hiệu suất âm thanh HomePod

Mặc dù HomePod có thể phát ra âm thanh lớn so với kích thước của nó, nhưng nó không thể thổi bay mái nhà của bạn. Khi ở gần, loa phát ra âm thanh mạnh mẽ ở mức âm lượng tối đa, nhưng khi ở cách xa hơn 15 feet, âm lượng sẽ ít hơn một chút.

 

Với các bản nhạc chứa âm trầm phụ cường độ cao, như "Silent Shout" của The Knife, HomePod tạo ra âm thanh mạnh mẽ ở mọi mức âm lượng, đặc biệt là ở mức âm lượng trung bình đến cao, âm trầm sẽ được tái tạo rõ ràng và sâu lắng. Tuy nhiên, ở mức âm lượng tối đa, âm trầm không trong suốt, và có thể nghe thấy DSP đang hoạt động để ngăn chặn bất kỳ sự biến dạng nào. Ngoài ra, HomePod cũng không thể tái tạo được âm trầm sâu nhất của vương quốc loa siêu trầm, nhưng vẫn đáp ứng tốt với hầu hết âm trầm phụ.

 

Với bản nhạc "Dropver" của Bill Callahan, HomePod có thể tái tạo âm trầm đầy đủ và tránh phát ra âm thanh quá sấm sét. Giọng nam trung của Callahan được điêu khắc và định nghĩa tốt, đồng thời các tầng âm thanh và các bản hit có bộ gõ cao hơn cũng được truyền tải rõ ràng.

 

12. Loa Siri thông minh hơn

HomePod thế hệ thứ hai là loa thông minh tương thích với Siri tốt nhất, cũng như loa thông minh tốt nhất được thiết kế để hoạt động trong hệ sinh thái của Apple. Ngoài ra, các tính năng âm thanh tính toán và cảm biến phòng của nó chắc chắn bổ sung thêm sự sống động cho phần trình bày âm thanh của nó và nó mang lại một số âm cao và âm trầm thực sự sắc nét. Nền tảng HomeKit của Apple đã vượt qua Amazon Alexa và Google Assistant về khả năng tương thích với các phụ kiện nhà thông minh, nhưng việc đưa vào Matter sẽ giúp thu hẹp khoảng cách đó.

 

Cuối cùng, loa thông minh tốt nhất cho ngôi nhà của bạn phụ thuộc vào hệ thống mà thiết bị của bạn phù hợp nhất. Google Nest Audio 99,99 đô la hoạt động tốt cho các ngôi nhà tập trung vào Android, trong khi Amazon Echo 99,99 đô la là tốt nhất cho hầu hết các nơi ở dựa trên Alexa. Nếu loa tương thích Siri mới nhất, tinh tế nhất là thứ bạn đang theo đuổi, thì HomePod thế hệ thứ hai là một cải tiến đáng chú ý so với bản gốc và mang lại nhiều tiếng vang hơn HomePod mini, hẵn là chiếc loa phù hợp nhất với bạn.

 

------------------------------------------------------------
Liên hệ với Apple Homekit để được tư vấn miễn phí:
Facebook: https://www.facebook.com/Applehomekitviet
📧 Email: dungduyen.kimsontien@gmail.com
🌐 Website: https://applehomekit.vn/
☎️ Hotline: 0913 699 545
📍 Showroom: Số 16, đường 35, An Khánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh

 

Xem thêm: 

Nhà Thông Minh Bkav SmartHome - Kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo (AI)

Aqara giới thiệu dòng đèn Light Strip, đèn trần, động cơ rèm và công tắc mới

Giải Pháp Nhà Thông Minh Châu Âu không dây - Homekit Việt

Đang xem: Review Apple HomePod Gen 2 - Homepod 2023: Liệu có tốt hơn phiên bản trước?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng