5 Xu hướng nhà thông minh nổi bật năm 2023

5 Xu hướng nhà thông minh nổi bật năm 2023

Không thể phủ nhận rằng chúng ta đang sống trong thời đại của ngôi nhà thông minh. Mặc dù nhiều ngôi nhà vẫn chưa tích hợp sẵn các tính năng thông minh, nhưng xu hướng này đang gia tăng, vì vậy hãy chuẩn bị đón nhận công nghệ thông minh trong các công trình xây dựng hoàn toàn mới cũng như một phần của các dự án cải tạo các ngôi nhà hiện có trong năm nay. Năm ngoái, các xu hướng như chuông cửa không chạm và máy điều nhiệt thông minh đều trở nên thịnh hành. Năm nay, công nghệ thông minh đã trở nên thông minh hơn rất nhiều và tích hợp vào các ngôi nhà cũng vậy.

Dưới đây là 5 xu hướng nhà thông minh hàng đầu trong năm nay.

 

I. Top 5 Xu Hướng Nhà Thông Minh Năm 2023

1. Thiết Bị Với Công Nghệ Được Kết Nối

Tủ lạnh kỹ thuật số không hẳn là mới, nhưng xu hướng này sẽ phát triển mạnh mẽ vào năm 2023 với nhiều tùy chọn và tính năng kết nối hơn.

 

Jessica McConnell, giám đốc màu sắc, vật liệu & hoàn thiện và đồ họa sản phẩm, và thiết kế tiêu dùng toàn cầu tại Whirlpool Corporation, cho biết người tiêu dùng đang tìm kiếm sự tiện lợi hơn bao giờ hết khi nói đến các thiết bị nhà bếp. “[There are new] giúp cải thiện cuộc sống ở nhà thông qua các tính năng được kết nối, có mục đích như cài đặt được lập trình sẵn giúp tự động điều chỉnh thời gian nấu và các ứng dụng được kết nối gửi hướng dẫn nấu ăn thẳng đến lò nướng giúp các công việc hàng ngày trở nên liền mạch hơn.”

 

McConnell cũng nói rằng các thương hiệu đang tạo ra các thiết bị thông minh hơn theo thời gian để “nâng cao hiệu suất và cung cấp cho người tiêu dùng các tính năng và phương pháp nấu ăn mới. Thông qua các công nghệ được kết nối, chúng tôi có thể giúp người tiêu dùng nấu nướng và dọn dẹp một cách trực quan hơn.”

 

2. Vòi sen thông minh

Vòi sen nên lắp thế nào để đủ không gian trong phòng tắm nhỏ

 

Vòi hoa sen thông minh

 

Vòi hoa sen kỹ thuật số tùy chỉnh sẽ rất lớn trong năm nay giữa nhiều thương hiệu hàng đầu.

 

Alex Yacavone, giám đốc studio thiết kế về xu hướng và CMF tại Kohler cho biết “Năm 2023 được coi là “năm của vòi hoa sen”.

 

Clinton Cardinal, người quản lý hạng mục tắm vòi sen tại Brizo, đồng ý. Ông nói với Forbes Home: “Có nhiều lựa chọn trên thị trường mang lại nhiều lợi ích khác nhau, nhưng những lựa chọn yêu thích của người tiêu dùng có xu hướng trang bị ứng dụng điện thoại thông minh để cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào các chế độ khởi động, cài đặt trước của người dùng, v.v. “Điều này đảm bảo người dùng dành nhiều thời gian hơn để làm những gì họ muốn thay vì chờ đợi trong phòng tắm để vòi hoa sen nóng lên.”

 

Không chỉ các tùy chọn kết nối lớn trong số các vòi hoa sen thông minh năm nay, mà quan trọng hơn là khả năng tùy chỉnh tối ưu, bao gồm hồ sơ người dùng với nhiều cài đặt trước để kiểm soát các yếu tố như nhiệt độ, thời lượng, lưu lượng và thậm chí cả liệu pháp thính giác, liệu pháp sắc ký và liệu pháp mùi hương tùy chọn. Vâng, bạn đã đọc chính xác - dầu thơm trong phòng tắm của bạn.

 

Cardinal cũng cho biết vòi hoa sen thông minh sắp ra mắt sẽ có “Wi-Fi và Bluetooth tích hợp để kết nối với trợ lý ảo tại nhà nhằm điều khiển vòi hoa sen của bạn bằng kích hoạt bằng giọng nói” và kết nối với các ứng dụng âm nhạc hoặc âm thanh yêu thích của bạn.

 

3. Vòi cảm ứng

Vòi cảm ứng là người hùng thầm lặng của mọi căn bếp với một đầu bếp bừa bộn. Chúng không chỉ hữu ích cho những bàn tay bẩn, mà Brizo's Cardinal nói với Forbes Home rằng chúng thậm chí còn có thể thúc đẩy vệ sinh và tiết kiệm nước.

 

“Tính năng không cảm ứng cho phép bạn tương tác với vòi của mình mà không cần chạm vào cùng một tay cầm mà bạn đã sử dụng khi tay bẩn và vòi cũng đủ thông minh để hiểu khi nào bạn ở gần hay xa,” Cardinal nói. “Điều này cho phép bạn tiết kiệm nước khi thực hiện các công việc hàng ngày như đánh răng hoặc rửa tay bằng cách di chuyển ra khỏi vòi.”

 

4. Nhà vệ sinh thông minh

Biggest Smart Home Trends To Look Out For In 2023 – Forbes Home

Bồn cầu thông minh Kohler

 

Đã qua rồi cái thời của nhà vệ sinh cơ bản. Yacavone của Kohler nói với Forbes Home rằng “nhà vệ sinh thông minh hoàn toàn là xu hướng chủ đạo vào thời điểm này, với mong muốn thiết kế đẹp hơn” và có nhiều màu sắc bên cạnh màu trắng. Giá thầu cũng đang có một lối vào lớn vào thị trường Hoa Kỳ.

 

Danielle DeBoe Harper, giám đốc phong cách sáng tạo cấp cao tại Moen, cho biết năm nay, bạn có thể mong đợi thấy tích hợp bệ đặt chậu vệ sinh và nhà vệ sinh điện tử ở nhiều thị trường và gia đình hơn. Chẳng bao lâu nữa, bạn sẽ có thể chọn từ các sản phẩm mà theo Harper, sẽ có “các tính năng từ nước ấm tức thời đến sấy khô bằng không khí ấm và vận hành rảnh tay”, đồng thời có mẫu mã phù hợp với mọi nhu cầu, sở thích và ngân sách.

 

5. Mạng lưới nước thông minh có ý thức sinh thái

Các thực hành thân thiện với môi trường đang song hành với xu hướng nhà thông minh trong năm nay, bản thân nó đã là một xu hướng đáng khích lệ. Mason Hall, người đứng đầu các sản phẩm được kết nối và đổi mới thương hiệu tài sản tại Moen, nói với Forbes Home rằng công nghệ thông minh cho các sản phẩm nước sẽ là xu hướng chính của năm 2023.

 

Ngôi nhà của bạn đang cần sửa sang lại phòng tắm?

 

Hãy để phòng tắm của bạn phản ánh cá tính của bạn. Thiết kế phòng tắm theo phong cách của bạn với các công cụ tu sửa phòng tắm được đánh giá cao nhất từ ​​Bath&ShowerPros.


Hall nói: “Phần lớn lượng nước sử dụng trong nhà là do tưới tiêu ngoài trời. Và các mạng nước thông minh sắp ra mắt bao gồm bộ điều khiển phun nước và cảm biến đất không dây sẽ “không cần phỏng đoán về việc chăm sóc cỏ và chỉ tưới sân của bạn khi nào và ở đâu cần thiết, với các tính năng như lập lịch trình, kiểm soát vùng độc lập và bỏ qua thời tiết.”


Với những tính năng mới này được cài đặt trong nhà của bạn, Hall nói rằng “người dùng hiện có toàn quyền kiểm soát nước cả trong và ngoài nhà của họ, đồng thời có thể phát triển các thói quen tốt hơn để tiếp tục tác động của chúng đối với môi trường ngày nay.”

 

II. Kết luận

Cho dù bạn muốn thực hiện một dự án nhỏ hơn như tắt vòi nước hay một công việc lớn hơn nhiều như lắp đặt vòi hoa sen thông minh, bạn có rất nhiều lựa chọn để nâng cấp ngôi nhà của mình bằng công nghệ thông minh. Các tính năng này không chỉ trông bóng bẩy mà còn có thể giúp chạy các thói quen và nghi thức trong nhà của bạn với bộ hẹn giờ và cấu hình tùy chỉnh. Những xu hướng nhà thông minh này thường đáng đồng tiền bát gạo và có thể truyền cảm hứng cho bạn số hóa ngôi nhà của mình càng sớm càng tốt.

------------------------------------------------------------
Liên hệ với Apple Homekit để được tư vấn miễn phí:
Facebook: https://www.facebook.com/Applehomekitviet
📧 Email: dungduyen.kimsontien@gmail.com
🌐 Website: https://applehomekit.vn/
☎️ Hotline: 0913 699 545
📍 Showroom: Số 16, đường 35, An Khánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh

Xem thêm:

Top 5 sản phẩm đèn thông minh tốt nhất năm 2022

Tính năng an ninh nhà thông minh Apple

Top 5 thương hiệu nhà thông minh hàng đầu tại Việt Nam

Đang xem: 5 Xu hướng nhà thông minh nổi bật năm 2023

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng